[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

        

 

  

บทความสุขภาพ
5 เคล็ดลับ วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ

จันทร์ ที่ 22 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2558

5 เคล็ดลับ วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ

 
คุณกำลังมองหาวิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติอยู่หรือเปล่า อ่านบทความนี้รับรองว่าคุณจะพบวิธีการลดความอ้วนที่เป็นไปอย่างธรรมชาติ ซึ่งหลักสำคัญของการลดน้ำหนักคือ ต้องออกกำลังกายและควบคุมอาหาร วันนี้เราขอแนะนำวิธีการลดความอ้วนอย่างได้ผลแบบธรรมชาติบำบัด ซึ่งมีดังนี้

1.ไม่กินข้าวมื้อเย็น 
      หรือทานอาหารพวกผักและผลไม้แทน สำหรับมื้อเย็นแล้วให้หลีกเลี่ยงการทานข้าวที่มากเกินไป และหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง (โดยเฉพาะข้าวไม่ควรทานมากเกินไป) ไขมัน อาหารทอดทั้งหลายนี้ต้องเลี่ยงเลย ควรทานเป็นผลไม้ สลัดผัก อาหารจำพวกเส้นใย น้ำผลไม้ เป็นต้น 



2. ในหนึ่งสัปดาห์ควรเลือก 1 วัน 

       สำหรับงดเนื้อสัตว์ ไขมัน ข้าว แล้วกินแต่ผลไม้และธัญพืชอย่างเดียวทั้งวัน เช่น มะละกอสุก กล้วย แอบเปิล ถั่วต่างๆ เป็นต้น ไม่ควรทานผลไม้ที่ให้แคลลอรี่สูงหรือพลังงานสูง เช่น ทุเรียน 



3.อาหารทุกมื้อพยายามเคี้ยวอาหารช้า ๆ      
      การที่เราทานอาหารด้วยความรวดเร็วจะทำให้เรากินได้มากเกินพิกัดโดยที่ไม่รู้ตัว ที่สำคัญสาวๆ จำไว้ให้ดีว่าไม่ควรทานอาหารหลัง 6 โมงเย็น หรือช่วงกลางคืนดึกดื่นเป็นอันขาด เพราะช่วงนี้แหละที่ทำให้เราต้องเจอกับปัญหาอ้วน ๆๆๆ ควรทานอาหารให้พอเหมาะ โดยเฉพาะข้าวอย่าทานมาก ควรทานผักให้มากๆ แทน หากรู้สึกไม่อิ่มให้ทาน น้ำผลไม้หรือ ควรหันมาทานผลไม้ ธัญพืช เพิ่มเติมเข้าไป แต่อย่าลืมนะค่ะว่าเราต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่เราไม่จำเป็นต้องทานในปริมาณมากๆ เดี๋ยวจะอ้วนเอา 


4. หมั่นดื่มน้ำผลไม้ก่อนทานอาหาร       
       ก่อนทานอาหาร ควรดื่มน้ำผลไม้ หรือ ผลไม้สดก็ได้ เช่น น้ำส้ม เพราะวิตามินที่มีอยู่ในน้ำส้มจะช่วยดูดซึมสารอาหารที่สำคัญ น้ำองุ่น ในองุ่นนั้นมีแร่ธาตุเสริมให้เนื้อเยื่อแข็งแกร่งและสดใสเพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งการดื่มน้ำผลไม้หรือผลไม้ก่อนทานอาหารจะช่วยให้เราอิ่มอาหารเร็วขึ้น ทำให้ไม่ต้องทานอาหารเยอะเกินความจำเป็น ช่วยให้ไม่อ้วน 


5. การเคลื่อนไหวร่างกายหรือการออกำลังกาย
     พยายามหาเวลาหรือกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวจนได้เหงื่อ เช่นการออกกำลังกาย เล่นกีฬา การทำงานบ้าน เป็นต้น ช่วงแรกเริ่มต้นวันละประมาณครึ่งชั่วโมงก็ยังดี แล้วพอร่างกายเริ่มปรับเข้าที่ก็เพิ่มการออกกำลังกายเป็นวันละ 1 ชั่วโมง จะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี แถมได้สุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย ซึ่งการออกกำลังกายถือเป็นอีกสูตรสำเร็จที่ทำให้ผู้ที่ต้องการลดความอ้วนสามารถทำฝันเป็นจริงได้ 


การลดน้ำหนักแบบค่อยเป็นค่อยไปตามธรรมชาตินั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนักซึ่งทุกคนมองข้ามไปและหันไปพึ่งการลดน้ำหนักแบบรวดเร็วด้วยวิธีต่างๆไม่ว่าจะอดอาหาร กินยาลดน้ำหนัก เป็นต้น ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำวิธีลดน้ำหนักตามธรรมชาติ 7 ข้อเพื่อที่จะทำให้ผู้อ่านทุกคนหันกลับมาใช้วิธีธรรมชาติกันอีกครั้ง



 
แคลอรี่คือพระเจ้า                การลดน้ำหนักจะสำเร็จได้อย่างงดงามเมื่อคุณสามารถนับแคลอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อคุณกินเข้าไปมากส่วนเกินนั้นร่างกายก็จะสะสมไว้ไปเรื่อยๆทำให้อ้วนได้ และในทางกลับกันถ้าหากคุณกินน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ร่างกายก็จะนำส่วนเกินเหล่านั้นมาใช้แทน และแน่นอนว่าคุณก็จะสามารถลดน้ำหนักลงไปได้เช่นกัน



บันทึกอาหาร       ให้คุณบันทึกอาหาร ขนม น้ำ ทุกอย่างที่กินหรือดื่มเข้าไปให้หมด แล้วนำอาหารที่สร้างปัญหาให้กับคุณออกไปให้หมด แล้วทดลองนำสิ่งใหม่ๆเข้ามาเพื่อที่จะได้รายการอาหารที่มีคุณค่ากับคุณมากที่สุดนั่นเอง

 
 
ฝ่ายสนับสนุน       การได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวนั้นเป็นสิ่งที่มองข้ามไปไม่ได้ในการลดน้ำหนัก เพราะพวกเขาจะพาการลดน้ำหนักของคุณไปในทางที่ถูกต้องและเหมาะสม และแน่นอนว่าถ้าไปในทางที่ถูต้องแล้วก็ย่อมจะให้ผลที่สวยงามแน่นอน

 
 
น้ำ น้ำ น้ำ       เมื่อหิวก็กิน เป็นเรื่องธรรมดาที่คนอ้วนเขาทำกัน แต่ถ้าเมื่อคุณหิวแล้วคุณเลือกที่จะดื่มน้ำเปล่าแก้วโตเข้าไปล่ะก็ หารู้ไม่ว่าความหิวก็จะหายไปเช่นกัน เพราะเมื่อเกิดความหิวนั้นสิ่งที่ร่างกายต้องการจริงๆจะเป็นน้ำมากกว่าอาหาร ซึ่งถ้าคุณลองพกน้ำเปล่าติดตัวไว้และนำมาดื่มเมื่อรู้สึก มันจะเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักที่ดีมากๆเลย

 
 
คิดบวกเข้าไว้
     การลดน้ำหนักนั้นส่วนมากแล้วต้องใช้เวลาเกินกว่าเดือนจึงจะเห็นผล ส่วนการลดน้ำหนักภายใน 1 สัปดาห์ ภายใน 3 วันที่เห็นกันนั้นมันไม่ใช่การลดน้ำหนักที่ยั่งยืนและบางทีอาจจะส่งผลร้ายแก่ร่างกายอีกด้วย เพราะฉะนั้นคิดบวกเข้าไว้ว่าสิ่งที่คุณทำนี้ถูกต้องแล้ว การลดน้ำหนักอบ่างเป็นธรรมชาตินี่แหละดีที่สุดแล้ว

ออกกำลังกาย       การออกลังกายนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากต่อการลดน้ำหนัก เรียกได้ว่าครึ่งๆเลยทีเดียว เข้าใจว่าแต่ละคนก็มีเวลาว่างแตกต่างกันไป ว่างมาก ว่างน้อย แต่อย่างน้อยๆคุณก็ควรจะออกกำลังกายให้ได้ 30 นาทีเป็นอย่างต่ำต่อวัน

 
 
กินและหยุด       ตั้งแต่เด็กๆแล้วที่แม่บอกให้เรากินข้าวให้หมดจาน ซึ่งตอนนี้คุณโตแล้วและกำลังลดน้ำหนักแต่คุณก็ยังต้องกินข้าวให้หมดจานเพราะถูกปลูกฝังมาแบบนี้ วิธีแก้ไขก็คือเปลี่ยนขนาดของจานให้เล็กลง ใส่แต่ของมีประโยชน์ลงไป เคี้ยวช้าๆ และหยุดทันทีเมื่อรู้สึกอิ่ม

 
 
 

เข้าชม : 405

บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      5 เคล็ดลับ วิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ 22 / มิ.ย. / 2558
      ย่างอย่างไร ให้ไกลมะเร็ง 22 / มิ.ย. / 2558
      สับปะรดดีต่อสุภาพสตรีและผู้ป่วย 22 / มิ.ย. / 2558
      14 สไตล์มรณะ ปัจจัยเสี่ยง\"มะเร็ง\" 27 / ต.ค. / 2552
      40 เครื่องสำอางปนสารอันตราย 6 / มี.ค. / 2552


 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอหนองบุญมาก  จังหวัดนครราชสีมา
ถนนโชคชัย-เดชอุดม ตำบลแหลมทอง อำเภอหนองบุญมาก  จังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์ 0-4433-0173  โทรสาร  0-4449-0027  bunmak@korat.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.01